Đảo Vân Đồn Quảng Ninh | Du lịch khám phá 5 bãi biển mê hồn

09/09/2024 - Nguyen Linh
Đảo Vân Đồn tọa độ tại tỉnh Quảng Ninh thuộc Vịnh Bắc Bộ

Đảo Vân Đồn thuộc tỉnh Quảng Ninh, được nhiều du khách trong nước và quốc tế biết đến với 5 bãi biển đẹp mê hồn. Cùng Hai Phat Global tìm hiểu về 5 bãi biển này và những nơi “ăn chơi” tại đó trong bài viết này nhé !

Tìm hiểu về Đảo Vân Đồn Quảng Ninh

Vân Đồn là một huyện đảo nằm phía Đông tỉnh Quảng Ninh thuộc Vịnh Bắc Bộ với hơn 600 đảo lớn nhỏ. Vân Đồn có diện tích tổng cộng 581,8 km² và dân số khoảng 46.616 người tính đến năm 2019. Diện tích đất liền của huyện không lớn, chủ yếu là mặt biển, với 68% diện tích đất tự nhiên được phủ bởi rừng và đất rừng. Các đảo không có sông lớn mà chỉ có vài con suối nhỏ. Các đảo thuộc huyện Vân Đồn được hình thành từ các đỉnh núi của phần thềm lục địa, hiện diện ở vịnh Bắc Bộ sau thời kỳ biển tiến.

Với cảnh quan thiên nhiên đa dạng và hùng vĩ, Vân Đồn không chỉ nổi bật với các đảo đá vôi kỳ vĩ mà còn sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp. Tiếp theo, hãy cùng khám phá 5 bãi biển mê hồn, nơi bạn có thể tận hưởng sự bình yên và vẻ đẹp lôi cuốn của biển Vân Đồn: Bãi Dài Vân Đồn, Quan Lạn, Minh Châu, Sơn Hào và Việt Mỹ.

Đảo Vân Đồn tọa độ tại tỉnh Quảng Ninh thuộc Vịnh Bắc Bộ
Đảo Vân Đồn tọa độ tại tỉnh Quảng Ninh thuộc Vịnh Bắc Bộ

Bãi Dài Vân Đồn

Ẩn mình trên đảo Cái Bầu, Bãi Dài Vân Đồn tựa như một viên ngọc quý, nơi sóng vỗ nhẹ nhàng ôm lấy bờ cát trắng mịn màng kéo dài gần 2 k. Nước biển trong xanh như ngọc bích, hòa quyện với ánh nắng vàng rực rỡ, tạo nên một bức tranh thiên nhiên mê hoặc. Xung quanh là những đồi núi xanh mướt và rừng cây nhiệt đới, tạo nên một không gian thanh bình, hoang sơ như chưa từng bị chạm tay của con người. 

Bên cạnh đó Cây cầu tàu gỗ tại Bãi Dài Vân Đồn là 1 địa điểm check-in cực kỳ lý tưởng đã trở thành biểu tượng không thể thiếu của nơi đây. Những thanh gỗ dài nối tiếp nhau, uốn lượn qua bãi cát trắng, tạo nên một khung cảnh vừa trữ tình vừa bình yên đến lạ kỳ.

Tại đây khách du lịch có thể trải nghiệm các dịch vụ như: Tắm biển; Chèo thuyền kayak; Lướt ván;… và thưởng thức các món hải sản tươi ngon tại các quán ăn địa phương. Bãi biển cũng là điểm lý tưởng để thư giãn, dạo bộ và ngắm hoàng hôn.

Bãi Quan Lạn Vân Đồn

Biển Quan Lạn ở Vân Đồn, Quảng Ninh, là một viên ngọc quý của vịnh Bắc Bộ, nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ bị mê hoặc bởi bãi cát trắng mịn trải dài, hòa quyện với nước biển xanh ngọc bích, tạo nên một bức tranh thiên nhiên thanh bình.

Để đến được đảo Quan Lạn, bạn có thể di chuyển bằng thuyền từ Cái Rồng với thời gian khoảng 40-50 phút. Các chuyến tàu cao tốc từ Cái Rồng đến Quan Lạn có tần suất hai chuyến mỗi ngày với thời gian:

  • Chuyến 1: Từ Quan Lạn về Cái Rồng: Khởi hành vào lúc 7h30 và cập bến lúc 13h30.
  • Chuyến 2: Từ Cái Rồng về Quan Lạn: 8h30 và trở về vào lúc 14h30.

Đặc biệt, bãi biển Quan Lạn không chỉ cuốn hút bởi vẻ đẹp của mình mà còn bởi không khí yên bình, tĩnh lặng. Những cơn gió nhẹ nhàng thổi qua, mang theo hương biển và âm thanh của sóng vỗ, tạo ra một không gian thư giãn lý tưởng. Đôi khi, bạn có thể bắt gặp những chiếc thuyền nhỏ trôi dạt trên mặt biển, như những bức tranh sống động giữa khung cảnh huyền bí của biển xanh.

Với làn nước trong xanh, bãi biển Quan Lạn là nơi lý tưởng để bạn thả mình vào làn sóng mát lạnh, hoặc chỉ đơn giản là dạo bước trên bãi cát trắng, tận hưởng sự hòa quyện hoàn hảo giữa biển cả và thiên nhiên. Hãy đến đây để cảm nhận những khoảnh khắc bình yên và tìm thấy sự kết nối sâu sắc với thiên nhiên.

Thiên nhiên Quan Lạn tươi xanh
Thiên nhiên Quan Lạn tươi xanh

Bãi Minh Châu Vân Đồn

Bãi tắm Minh Châu, nằm trên đảo Quan Lạn thuộc huyện Vân Đồn, Quảng Ninh, với bờ cát trắng mịn như nhung, trải dài mềm mại ôm lấy làn nước biển trong xanh, Minh Châu khiến bất cứ ai đặt chân đến đây đều cảm nhận được sự tinh khôi và thanh bình mà thiên nhiên ban tặng.

Bãi biển Minh Châu không chỉ đẹp bởi vẻ hoang sơ, mà còn mang đến một không gian yên tĩnh và dịu dàng, lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn tuyệt đối. Ánh nắng ban mai chiếu rọi lên mặt biển, tạo nên một khung cảnh lung linh huyền ảo, như một bức tranh thiên nhiên sống động.

Khi đến Minh Châu, du khách có thể tham gia vào nhiều hoạt động thú vị như chèo thuyền kayak, lặn biển ngắm san hô hay đơn giản chỉ là thả mình trong làn nước mát lạnh để tận hưởng khoảnh khắc yên bình hiếm có. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để trốn tránh sự ồn ào của cuộc sống hiện đại, thì Minh Châu chính là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá biển đảo Vân Đồn.

Bãi Sơn Hào

Bãi Sơn Hào nằm giữa Bãi Minh Châu và Quan Lạn là một trong những bãi biển đẹp và hoang sơ nhất của vùng biển Quảng Ninh. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp quyến rũ của dải cát trắng mịn và làn nước biển xanh ngọc bích, tạo nên khung cảnh bình yên và thư thái cho du khách khi đến thăm.

Bãi biển Sơn Hào mang trong mình nét hoang sơ, tĩnh lặng nhưng không kém phần thơ mộng. Được bao bọc bởi những dãy núi đá và rừng cây xanh mát, bãi biển như một thế giới biệt lập, nơi mà bạn có thể thả mình giữa thiên nhiên tươi đẹp, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào và cảm nhận từng cơn gió biển mát lành. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để bạn tổ chức các hoạt động ngoài trời như cắm trại, picnic hay đơn giản là nằm dài trên cát để tận hưởng ánh nắng dịu nhẹ.

Sơn Hào không chỉ cuốn hút bởi vẻ đẹp tự nhiên mà còn vì những trải nghiệm biển đầy thú vị. Du khách có thể thỏa thích bơi lội, ngắm hoàng hôn buông xuống mặt biển, hoặc chèo thuyền để khám phá những vịnh nhỏ xung quanh. Đây thực sự là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự tĩnh lặng và hoang sơ của biển cả.

Bãi Việt Mỹ

Bãi tắm Việt Mỹ mở ra trước mắt bạn khung cảnh biển xanh mênh mông như chạm tới chân trời. Cát trắng mịn màng trải dài dưới chân, hòa cùng tiếng sóng vỗ êm dịu, tạo nên một bản giao hưởng tự nhiên khiến lòng người say đắm. Được đầu tư quy mô lớn, Việt Mỹ không chỉ mang lại cảm giác thư thái trong làn nước trong vắt mà còn là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng những dịch vụ cao cấp giữa không gian thiên nhiên thuần khiết. Đây chắc chắn là điểm đến không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá Vân Đồn.

Bãi biển Việt Mỹ xanh ngắt
Bãi biển Việt Mỹ xanh ngắt

Các địa điểm “ăn chơi” khi trải nghiệm du lịch đảo Vân Đồn

Đảo Vân Đồn Quang Ninh khoác lên mình vẻ đẹp quanh năm nhưng thời điểm lý tưởng nhất để khám phá là vào các tháng hè. Vào thời gian này, biển xanh trong, nắng vàng óng ánh, thảm thực vật xanh mướt khiến du khách cảm nhận được sự tươi mới, tràn đầy sức sống. Nếu yêu thích văn hóa và lễ hội, bạn có thể ghé thăm Vân Đồn vào tháng 6 âm lịch để tham dự lễ hội Quan Lạn – một sự kiện văn hóa đặc sắc ca ngợi các vị anh hùng dân tộc.

Nhà hàng Gió Biển 2 Vân Đồn

Nhà hàng nổi tiếng với thực đơn phong phú và giá cả hợp lý (100.000 – 250.000 VNĐ/người). Một số món đặc biệt tại đây bao gồm tôm xóc muối, hàu nướng mỡ hành và món xôi gà hấp dẫn.

  • Địa chỉ: Đông Sơn, khu 8, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 23h00

Quán Quảng Sam

Nhà hàng Quảng Sam tọa lạc ngay cảng Cái Rồng, nổi bật với view biển tuyệt đẹp và các món hải sản tươi ngon như ốc móng tay, cua, ghẹ, tôm, mực.

  • Địa chỉ: Số 44 Cái Rồng, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 23h00

Nhà hàng Phấn Tuyết

Nhà hàng Phấn Tuyết được đánh giá cao về không gian rộng rãi và sự phục vụ chuyên nghiệp. Món tôm hùm bơ tỏi là món ăn đặc trưng được nhiều du khách yêu thích.

  • Địa chỉ: Số 7 tỉnh lộ 334, Cái Rồng, Vân Đồn, Quảng Ninh
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 23h00

Quán Tâm Tâm

Một trong những quán ăn phổ biến ở Vân Đồn, quán phục vụ các món hải sản bình dân với giá cả hợp lý.

  • Địa chỉ: Xã Minh Châu, huyện Vân Đồn.
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 23h00

Nhà hàng Hồng Minh

Nằm ở khu vực đảo Quan Lạn, nhà hàng nổi tiếng với các món hải sản tươi sống, được chế biến hấp dẫn như tôm nướng, hàu nướng, và cá mực xào tỏi.

  • Địa chỉ: Khu 1, xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn.
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 23h00
    Nhà hàng Hồng Minh rất uy tín và giá cả hợp lý
    Nhà hàng Hồng Minh rất uy tín và giá cả hợp lý

Chùa Cái Bầu

Được xây dựng tại vị trí đắc địa trên núi, chùa Cái Bầu là nơi lý tưởng để du khách tìm kiếm sự thanh tịnh và bình yên, với khung cảnh non nước hữu tình. Đây là điểm dừng chân không thể thiếu khi tham quan Vân Đồn​.

Bãi đá Mặt trăng

Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự độc đáo của thiên nhiên. Với vô số viên đá tròn và những câu chuyện thần tiên, nơi đây mang đến cảm giác huyền bí và lãng mạn​(

Trên đây là toàn bộ các thông tin về đảo Vân Đồn và các địa điểm ăn chơi tại huyện đảo này. Tuy nhiên, vào thời điểm chúng tôi viết bài chia sẻ này Vân Đồn đang chịu ảnh hưởng nặng nề  bởi bão Yagi. Dưới sự giúp đỡ của chính phủ, và các bộ ban ngành, Vân Đồn đang dần lấy lại vẻ đẹp vốn có của mình. Hãy cùng hướng tới và sẻ chia cùng nhân dân huyện Đảo Vân Đồn.

Tin mới

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *